Tranh gạch 5d ốp tường

Gạch tranh 5D hiện nay không còn là một loại vật liệu quá xa lạ trong ngành trang trí nội thất và xây dựng ở nước ta. Sản phẩm này đã được rất nhiều chủ nhà lựa chọn làm vật liệu decor cho không gian nội thất trong công trình của họ. Vì thế, tuy mới xuất hiện được vài năm nhưng gạch tranh 5D đã có một vị trí vững chắc trên thị trường và ngày càng trở nên phổ biến. Vật gạch tranh 5D là gì? Cấu tạo của tranh gạch 5D như thế nào?  Những câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

1.  Gạch tranh 5D là gì?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được sở hữu và được sống trong một ngôi nhà đẹp, ấn tượng. Nhà vừa là nơi thể hiện phong thái của bản thân gia chủ vừa mang lại nét độc đáo, mới lạ. Sử dụng những bức tranh gạch 5D trang trí cho không gian của bạn sẽ khiến nội thất trở nên rất đẹp và cuốn hút mắt nhìn. Không gian mới lạ nổi bật và hiện đại khiến khách khứa tới chơi nhà không ngớt lời ngợi khen. Vậy gạch tranh 5D là gì?

Hỏi giá gạch tranh 3D- 5D trang trí xin bạn vui lòng liên hệ zalo: 0583.265.999

Xem bài viết liên quan: 


 Tranh gạch men là sản phẩm gạch in tranh 3d, 5d được sản xuất trên dây chuyền in ấn rất hiện đại và đắt tiền, xuất phát từ những phôi gạch có màu trắng, hình ảnh được in ấn sắc nét như trên giấy rồi được phủ một lớp bảo vệ chống xước, cuối cùng những viên gạch được ghép với nhau như xếp hình để tạo thành một tổng thể bức tranh đẹp với kích thước và hình ảnh đúng như bạn đặt hàng. Tranh gạch men sử dụng loại phôi gạch đá granit cao cấp và vô cùng cứng chắc khác xa với gạch thông thường nhờ được cải tiến công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng và sự trải nghiệm tuyệt vời.

Gạch tranh 5D được tạo thành trên cơ sở vật liệu cao cấp, độ bền cao và kỹ thuật hiện đại, từ đó tạo nên sản phẩm có hình ảnh rất sắc nét và có chiều sâu, sống động tới từng chi tiết nhỏ nhất. Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh gạch 5D, người xem sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh chân thật, sắc nét,..và biết ngay là nhiều tiền nhờ chất liệu gạch cao cấp.
Bởi vì được ghép từ nhiều viên gạch mới thành một bức tranh gạch men 5D cho nên mỗi viên gạch là một mảnh ghép không giống nhau- và là một phần của bức tranh theo đúng như thiết kế maket đã được khách hàng chốt. Mỗi viên gạch có kích thước vuông 60cm hoặc 80cm nên chỉ khi gắn kết chúng lại thành một bức tranh hoàn chỉnh trong không gian nội thất của bạn thì bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của bức tranh đã mang lại. Gạch tranh 5d là một cách trang trí nội thất rất hiệu quả.
Hàng chục nghìn mẫu tranh gạch 5d đẹp để bạn chọn lựa mỗi khi muốn ốp tường trang trí phòng khách, phòng ngủ hay khu cầu thang của mình, thậm chí gạch tranh 5d có thể được sử dụng để lát nền nhà. Bất kỳ không gian nào cũng có thể sử dụng gạch dán tường 3D. Đặc biệt là tại những nơi cần đến giá trị thẩm mỹ cao như khách sạn, nhà hàng, văn phòng tiếp khách,…thì rất là hợp lý.


2. Cấu tạo của Gạch tranh 5D

Mỗi một viên gạch đều được tạo nên từ 3 bộ phận: lớp xương gạch, lớp hình ảnh và lớp phủ trên bề mặt gạch. Mỗi một lớp sẽ có thành phần cấu tạo được tuyển chọn kỹ lưỡng để có thể tạo nên sản phẩm chất lượng, hoàn hảo nhất.

Gạch tranh 5D được sản xuất trên phôi gạch men cao cấp, kết hợp cùng các vật liệu hoàn thiện đắt tiền như mực in, lớp phủ UV chống xước....vv...đã tạo nên sản phẩm có chất lượng tuyệt đẹp và thời gian sử dụng lâu dài.

Gạch tranh 5D là gì


 Mỗi viên gạch đều có cấu tạo từ 3 lớp:

+ Lớp phôi gạch: cứng chắc, chịu trách nhiệm làm lớp xương chịu lực chính của viên gạch và gắn kết trực tiếp với bức tường sau khi ốp, lớp phôi được ép từ bột đá granite. Lớp xương gạch đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp tới chất lượng, độ bền của viên gạch. Bộ phận này được thiết kế rất cẩn thận, tính toán chi tiết. Đồng thời phải trải qua lực ép lớn và áp lực cao mới có thể hoàn thiện.

Đối với tranh gạch 3d phòng khách, đây là khu vực có lượng người di chuyển lớn, thường xuyên bởi vậy cần phải có sức chống chịu tốt, độ bền cao mới có thể duy trì tuổi thọ lâu năm cho gạch. Để lớp xương gạch có được sự chắc chắn đó, thành phần chủ yếu được sử dụng là bột đá kết hợp với một số chất liệu hóa học.

Tất cả sẽ được nén chặt dưới áp lực lớn mới có thể tạo nên sản phẩm có độ bền vượt trội hơn hẳn so với các loại gạch men thông thường khác.

+ Lớp hình ảnh: được máy in phun lên bề mặt gạch một cách chính xác và tinh xảo, kỹ thuật cao thể hiện qua lớp hình ảnh có chiều sâu và độ chi tiết, ảnh có độ phân giải cao nhờ rất nhiều điểm ảnh trên một diện tích nhỏ. Nếu lớp xương gạch quyết định tới chất lượng thì lớp hình ảnh lại quyết định tới giá trị thẩm mỹ của viên gạch. Tranh gạch đẹp hay không đều dựa vào lớp hình ảnh này. Chúng sẽ mang đến sự sang trọng, đẹp mắt và nét khác biệt cho từng viên gạch.

Để có thể hoàn thành lớp hình ảnh này, đòi hỏi nhà sản xuất phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian lẫn kỹ thuật cao. Các hình ảnh phải được tạo ra một cách chính xác đến từng milimet. Cùng với đó là chất lượng hình ảnh 3D phải cao, không bị mờ nhòe hay vỡ nét khi được phóng to. Chỉ có như vậy, khi kết hợp lại với nhau, các viên gạch 3D  trang trí mới có thể tạo nên một bức tranh sống động, chân thực và ấn tượng cho không gian.

Lớp hình ảnh này cũng là bộ phận quyết định tới sự đa dạng, phong phú của dòng gạch 3D trang trí. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những hình ảnh, tranh đá 3D mà mình muốn từ tranh gạch phong cảnh, cá chép, mai vàng hay tranh gạch 3D hoa sen,… Tất cả sẽ được thể hiện một cách sinh động, đẹp mắt nhất có thể.

+ Lớp phủ chống xước: Bằng UV hoặc ép kính chống xước và bảo vệ lớp hình ảnh không bị trầy xước trong suốt quá trình sử dụng. Lớp phủ trên bề mặt sẽ góp phần làm tăng vẻ đẹp cho gạch đồng thời hạn chế tối đa sự bào mòn, trầy xước, phai màu của gạch trong suốt quá trình sử dụng. Lớp phủ ngoài này rất được nhà sản xuất chú trọng. Bởi chất lượng và giá trị thẩm mỹ của tranh gạch ốp tường đều dựa vào một phần do đây.

Lớp phủ này sẽ có độ dày từ 1 đến 2mm. Bạn có thể phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại gạch có lớp phủ phù hợp. Lớp phủ bên ngoài của gạch cũng không giống nhau. Đối với từng loại gach men tranh 3D sẽ có lớp phủ phù hợp.

Tranh gạch vi tinh sẽ được phủ lớp bảo vệ bằng vi tinh. Gạch men tranh sẽ được bảo vệ bởi một lớp men tráng mỏng phía bên ngoài. Bên cạnh đó, có nhiều loại gạch 3D phòng khách sẽ được phủ kính cường lực hoặc UV,…

3.Ưu điểm vượt trội gạch 5D mang lại cho không gian nội thất

Gạch tranh 5D là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nước ta. Tuy nhiên, gạch tranh ốp tường đã tạo được một chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường. Chúng được biết đến nhiều nhất nhờ vào giá trị thẩm mỹ mang đến cho không gian nội thất đẹp.

Cùng với đó là những ưu điểm vượt trội về chất lượng, mẫu mã,… Những điều này đã và đang góp phần nâng cao vai trò của tranh gạch 5D ốp tường đối với cuộc sống nói chúng và ngành vật liệu xây dựng nói riêng.

3.1 Tính thẩm mỹ cao

Khi đời sống của mọi người được nâng cao, các yếu tố về giá trị thẩm mỹ cũng được coi trọng hơn rất nhiều. Từ ăn uống, trang phục tới không gian sống không chỉ cần chất lượng mà còn phải đẹp. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của dòng sản phẩm gạch men 5D chính là tính thẩm mỹ cao.

Gạch men 3D trải qua quá trình thiết kế và sản xuất hiện đại, các hình ảnh trên gạch được tạo nên một cách cẩn thận tỉ mỉ. Nhìn vào tranh, bạn sẽ cảm nhận được sự chân thật, sinh động vô cùng. Ngôi nhà cũng sẽ trở nên nổi bật và bắt mắt hơn nhờ vào tranh gạch 5D.

3.2 Độ bền và tuổi thọ dài lâu

Được sản xuất dựa vào dây chuyền công nghệ Châu Âu cùng các kỹ thuật hiện đại, gạch men 5D mang đến chất lượng cao hơn hẳn so với các loại gạch ốp thông thường khác. Với cấu tạo 3 lớp, các nguyên vật liệu cao cấp, mỗi một viên gạch men đều có độ cứng và bền rất cao.

Tuổi thọ của dòng sản phẩm này được các nhà sản xuất công bố lên tới hàng chục năm. Chúng sẽ có thể tồn tại mãi theo thời gian của công trình xây dựng. Tất nhiên với điều kiện được lau chùi vệ sinh thường xuyên. Quá trình sử dụng cần chú ý cẩn thận. Đặc biệt là đối với tranh gạch men 5D lát sàn.

Chất lượng của dòng sản phẩm này cũng được kiểm chứng thông qua sự đánh giá của chính người dùng hiện nay. Chúng mang đến độ vững chắc tốt, chống chịu được va đập từ ngoại lực rất hiệu quả. Từ đó mang đến tuổi thọ cao. Ưu điểm này đồng thời giúp cho gia chủ có thể tiết kiệm được một phần lớn chi phí sửa chữa hoặc thay thế khi gạch men bị vỡ, hư hỏng trong quá trình sử dụng.

3.3 An toàn với người sử dụng

Sức khỏe của con ngươi luôn là yếu tố được đề cao. Các vật liệu được sử dụng trong cuộc sống mang tính an toàn, thân thiện với môi trường đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

Hiểu được điều đó, gạch dán tường 5D được sản xuất với mục đích mang đến cho mọi người một sản phẩm có chất lượng cao, đẹp mắt nhưng đồng thời cũng vô cùng an toàn đối với người sử dụng. Được tạo nên từ các nguyên liệu thân thiện như bột đá, kính cường lực, men,… Chúng sẽ không gây nên những tác động xấu tới sức khỏe của mọi người.

Bên cạnh đó, bề mặt gạch bằng phẳng, độ bám cao không gây trơn trượt khi di chuyển cho mọi người. Đặc biệt, gạch 5D ốp tường không gây nên tiếng ồn khó chịu. Sử dụng gạch tranh 5D phòng khách sẽ là sự lựa chọn lý tưởng bạn không nên bỏ.

3.4 Mẫu mã đa dạng, phong phú

Tranh gạch ốp tường 5D trên thị trường hiện nay có mẫu mã vô cùng phong phú và đa dạng. Mọi người có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm giống với mong muốn và sở thích của bản thân cũng như hợp với phong cách thiết kế chung của ngôi nhà.

Sự đa dạng này chính là một lợi thế rất lớn để tranh gạch men 5D cạnh tranh được với các dòng gạch men lâu năm có vị trí đứng vững chắc trên thị trường. Bởi khi có nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ chọn được mẫu gạch phù hợp nhất.

Một không gian đẹp không chỉ cần dựa vào bức tranh bằng gạch 5D mà còn là sự kết hợp hài hòa của toàn bộ không gian. Với nhà mang phong cách hiện đại, bạn nên lựa chọn mẫu gạch 5D đẹp trẻ trung, năng động. Ngược lại với không gian mang phong cách cổ điển, sang trọng, bạn cần lựa chọn tranh ốp tường trang nhã, đẳng cấp với các hình ảnh thanh tao, tinh tế như rồng vàng, hoa sen,…

3.5 Mang đến không gian cảm giác thoáng mát, thoải mái, thư giãn

Tranh gạch 5D còn có một ưu điểm nữa chính là giảm căng thẳng cho người xem và giảm cảm giác bí bách của căn phòng nhờ những hình ảnh đẹp, mang đến cảm giác thông thoáng và mát mẻ cho không gian. Gạch tranh trang trí phòng khách vừa mang đến cho bạn một không gian thông thoáng, vừa nâng cao giá trị cho căn phòng.

Bước vào một không gian được trang trí bằng gạch ốp tường phong cảnh sẽ thu hút sự chú ý của các vị khách. Đồng thời, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và thư giãn hơn cho mọi người.  Đặc biệt, khi hiện nay, không gian trống tại đô thị đang ngày càng bị thu hẹp hơn. Bức tranh gạch phong cảnh tại phòng khách sẽ mang đến cảm giác chân thật như đưa cả bầu trời, cảnh đẹp thiên nhiên gói gọn trong không gian sống.

4. Nhược điểm của tranh gạch 5D trang trí

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội tranh gạch 5D cũng tồn tại một số nhược điểm. Các nhược điểm này tuy không lớn, nhưng trước khi quyết định mua tranh ốp tường 5D hay lát sàn nên cân nhắc thật chu đáo.

4.1 Mức giá thành khá cao

Đi cùng với quy trình sản xuất hiện đại, nguyên vật liệu cao cấp và chất lượng vượt trội, mức giá tranh gạch 5D ốp tường sẽ cao hơn hẳn so với các dòng gạch men thông thường. Đây là yếu tố gây bất lợi cho dòng gạch men tranh 5D khi muốn cạnh tranh với các sản phẩm mang mức giá trung bình trên thị trường.

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị cung cấp giá gạch tranh 5D khá rẻ. Điều này đã hấp dẫn một lượng lớn khách hàng lựa chọn dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng chuẩn bạn nên tìm hiểu thông tin cụ thể về đơn vị cung cấp. Bên cạnh đó nên kiểm tra trực tiếp sản phẩm để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

4.2 Quá trình thi công khá phức tạp

Quá trình thi công gạch tranh khó khăn hơn so với các loại gạch thông thường. Bởi từng viên gạch khi được ghép lại với nhau sẽ tạo thành một bức tranh 5D hoàn chỉnh. Cách đường rãnh chỉ sẽ không được phép xuất hiện trong bức tranh.

Khi nhìn vào sẽ khiến cho mọi người cảm nhận được hết vẻ đẹp cũng như nghĩ rằng chúng được tạo nên bởi một tấm đá nguyên bản. Bởi vậy, khi thi công, người thợ cần chú ý cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ. Hầu hết đều là những người thợ có kinh nghiệm và tay nghề cao mới có thể tiến hành ghép các bức tranh 5D.

4.3 Tháo dỡ khó khăn

Không chỉ quá trình thi công lắp đặt phức tạp mà quá trình tháo dỡ cũng sẽ vô cùng khó khăn. Hầu hết các loại gạch tranh ốp tường sau khi thi công xong sẽ có độ bền tồn tại theo với công trình.

Khi bạn muốn tháo dỡ và thay thế bằng loại vật liệu khác không chỉ gây khó khăn, tốn kém chi phí mà còn ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Chính vì vậy, trước khi tiến hành thi công, bạn nên suy nghĩ cân nhắc thật kỹ. Lựa chọn cho mình bức tranh đá phù hợp với không gian, sở thích cũng như yếu tố phong thủy của ngôi nhà.

5. Phân loại gạch tranh 5D

Tranh gạch 5D trở nên thông dụng hơn trong cuộc sống hiện nay. Chúng được sử dụng phổ biến với rất nhiều mục đích như ốp tường phong khách, phòng bếp, lát sàn,… Để phân loại gạch men 5D người ta dựa theo 3 tiêu chí chính: lớp phủ bề mặt, chủ đề của tranh đá 5D và theo xuất xứ của gạch đá 5D.

5.1 Dựa theo lớp phủ bề mặt

Gạch trang trí 5D khi dựa vào lớp phủ bề mặt sẽ được chia thành 3 loại chính:lớp phủ vi tinh, phủ UV và kính cường lực. Tranh ốp tường 5D được phủ bằng vi tinh sẽ có mức giá cao hơn so với hai loại phủ còn lại. Bởi lớp vi tinh có khả năng chống trầy xước, mài mòn rất tốt. Đồng thời, loại gạch được phủ vi tinh sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ cao, độ bóng sáng tốt hơn.

Với những bức tranh phủ vi tinh không gian của bạn sẽ trở nên bắt mắt và sang trọng hơn rất nhiều. Các đường nét của tranh từ gạch đá phủ vi tinh cũng sắc nét và nổi bật hơn cả. Tranh đá được phủ bằng UV và kính cường lực sẽ có mức giá thấp hơn. Mọi người thường lựa chọn dòng sản phẩm này hơn hẳn.

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp và chất lượng chúng mang đến thì gạch phủ UV và kính cường lực cũng tồn tại một số khuyết điểm như: dễ bị trầy xước, mài mòn trong quá trình sử dụng. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm gạch 5D ốp tường ngoài trời.

5.2 Phân loại theo chủ đề của tranh đá 5D

Một trong những tiêu chí tiếp theo để phân loại tranh gạch chính là dựa vào nội dung bức tranh thể hiện. Gạch tranh 5D có nội dung thể hiện rất phong phú đa dạng. Đây chính là lợi thế của dòng gạch 5D này.

Khi phân theo chủ đề, người ta sẽ chia ra tranh gạch phong cảnh, gạch đá 5d phong thủy, gạch đá 5d tôn giáo, hình ảnh trừu tượng, tĩnh vật,… Mọi người có thể dựa vào từng chủ đề để lựa chọn cho mình tranh gạch 3D-5D ốp tường phù hợp.

Tuy nhiên, khi lựa chọn tranh gạch phong thủy 5D, bạn cần lưu ý lựa chọn tranh hợp với mệnh về tuổi của gia chủ. Chỉ như vậy mới có thể thu hút tài lộc, may mắn và hạn chế rước phải những điềm xui rủi trong cuộc sống.

5.3 Phân loại tranh gạch theo nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc xuất  xứ cũng là yếu tố để người ta phân loại gạch tranh 5D ốp tường. Hiện nay, trên thị trường tranh gạch 5D có 2 nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và tại Việt Nam. Các sản phẩm từ Trung Quốc rất khó có thể kiểm chứng được đơn vị sản xuất cũng như chất lượng của gạch.

Đối với các loại gạch 5D đẹp có nguồn gốc từ Việt Nam sẽ mang đến chất lượng đảm bảo, an toàn hơn. Chính vì vậy, khi lựa chọn gạch tranh tường, bạn nên cân nhắc các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam được phân phối bởi các đơn vị uy tín. Như vậy bạn có thể kiểm tra được chất lượng của sản phẩm đồng thời biết được đơn vị sản xuất.

Như vậy, trên đây là những thông tin khái quát về tranh gạch 5D mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Dù mức giá gạch tranh 5D có cao hơn so với các sản phẩm thông thường nhưng giá trị mà chúng mang lại chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy trang trí ngôi nhà của mình bằng những bức gạch tranh 5D chất lượng, đẹp mắt. Xem thêm :

New Choice- 16 bức tranh gạch men 5D ốp tường dành cho bạn

Nhận xét